Tăng lợi ích sức khỏe từ việc ăn bơ

Bơ là một loại trái cây khá độc đáo. Trong khi hầu hết các loại hoa quả khác đều đi kèm với thành phần chủ yếu là Carbohydrate thì bơ lại nổi tiếng chứa nhiều loại chất béo có lợi. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng loại quả này có thể mang tới vô vàn lợi ích sức khỏe cho con người.

Mặc dù sự phát triển ngày càng tăng của họ trong thập kỷ qua, nhưng người Mỹ dường như vẫn chưa chắc ăn trái bơ, ăn bơ đơn giản chỉ bằng cách cho vào xà lách, bánh mì sandwich và nhúng guacamole. Cấp, bơ là một bổ sung tuyệt vời cho các món ăn. Nhưng tôi cũng đánh giá cao rằng, ở hầu hết các quốc gia, chúng thường được sử dụng trong các món tráng miệng! Trên khắp thế giới, chúng được sử dụng theo cách tương tự như dừa và thường kết hợp với ca cao nguyên - làm tăng thêm lợi ích cho sức khoẻ của chúng. Hương vị nhẹ nhàng, kết cấu và sự kết hợp kem làm cho bơ thành một thành phần tuyệt vời trong một số món ăn yêu thích của tôi như mousse sô-cô-la. Bây giờ đó chỉ là một trong nhiều lợi ích bơ!

Mới đối với bơ và không chắc chắn có bao nhiêu để có hoặc như thế nào chính xác để sử dụng chúng? Như bạn sẽ học, với vài trăm calo, bơ làm bổ sung cho bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ, trong khi cung cấp các chất béo có lợi cho sức khoẻ, khoảng một nửa chất xơ, folate, vitamin A, kali và nhiều thứ khác.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của trái bơ được thu thập từ những nghiên cứu khoa học uy tín.

1. Bơ luôn là món giàu dinh dưỡng

Những gì chúng ta gọi là "bơ" là quả của cây bơ, được gọi là Persea americana
Quả này được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng cao và được thêm vào tất cả các loại món ăn do hương vị tốt và kết cấu phong phú. Nó là thành phần chính trong guacamole.

Ngày nay, quả bơ đã trở thành một loại thực phẩm cực kỳ phổ biến trong số các cá nhân có ý thức về sức khoẻ. Nó thường được gọi là siêu thực phẩm ... điều này không gây bất ngờ cho các đặc tính sức khoẻ của nó

Ăn bơ giúp điều chỉnh các hormone liên quan đến các yếu tố nguy cơ bệnh tiểu đường, béo phì và các bệnh tim mạch

Có rất nhiều loại bơ, và hình dáng (từ quả lê đến tròn) và màu sắc (từ xanh sang màu đen) có thể khác nhau giữa chúng. Chúng cũng có thể cân nặng từ 8 ounces (220 gram) tới 3 pounds (1.4 kg).

Phần lõi màu vàng-xanh bên trong bơ có thể ăn được song phần vỏ và hột thì cần loại bỏ.

Bơ rất giàu dinh dưỡng đi kèm với 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau.

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng phong phú nhất có trong 3,5 ounce bơ (100 gram).

Vitamin K: 26% RDA (lượng dưỡng chất cần thiết mỗi ngày)
Folate: 20% RDA.
Vitamin C: 17% RDA.
Kali: 14% RDA.
Vitamin B5: 14% RDA.
Vitamin B6: 13% RDA.
Vitamin E: 10% RDA.
Ngoài ra, bơ còn chứa một lượng nhỏ magiê, mangan, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin A, B1 (Thiamine), B2 (Riboflavin) và B3 (Niacin).

100 gam Bơ sẽ đi kèm với 160 đơn vị calo, 2 gam protein và 15 gam chất béo lành mạnh. Mặc dù bơ có chứa tới 9 g cacbohydrate song 7 loại trong số chúng là chất sơ và chỉ có hai loại còn lại là carbohydrate thực sự. Điều này biến bơ trở thành loại quả thân thiện chứa cực ít carbohydrate.

Ngoài ra, trong bơ không hề chứa thành phầm cholesterol hay natri. Lượng chất béo có trong loại quả này cũng rất thấp. Dù chỉ đi kèm với chút ít chất béo song đây chính là lý do mà các nhà chuyên gia trước kia đã không mấy tin tưởng vào những loại ích mà bơ mang lại.

Tóm lại, bơ là một loại quả vỏ xanh và thường được gọi là lê tàu. Bơ bên trong cũng chứa các chất béo có lợi, chất xơ và nhiều loại dưỡng chất khác.

2. Bơ chứa hàm lượng kali cao hơn chuối

Kali là một loại dưỡng chất mà hầu hết mọi người đều không hấp thu được đầy đủ. Loại dưỡng chất này có thể giúp cơ thể duy trì môi trường điện giải trong tế bào và phục vụ các chức năng cần thiết.

Trong bơ quả thực rất giàu kali. 100 gam bơ đi kèm với 14% lượng kali cần hấp thu mỗi ngày cao hơn hẳn chuối (một loại quả chứa nhiều kali điển hình có thể cung cấp 10% RDA).

Nhiều nghiên cứu cho hay hấp thu một lượng kali cao có thể giúp hạ đường huyết – nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các căn bệnh đau tim, đột quỵ, suy thận.

Tóm lại: Kali đóng vai trò cần thiết cho cơ thể. Hầu hết mọi người đều không hấp thụ đủ lượng kali cần thiết. Bơ là loại trái cây chứa hàm lượng kali cao giúp ích cho việc cân bằng huyết áp.

Kết luận: Kali là một khoáng chất quan trọng mà hầu hết mọi người không hấp thụ đủ. Trái bơ rất giàu kali có thể hỗ trợ cân bằng huyết áp.

3. Giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa

Ăn bơ đã được tìm thấy là lâm sàng liên quan đến hội chứng chuyển hóa thấp hơn ở người lớn ở Hoa Kỳ. Hội chứng chuyển hóa là một thuật ngữ cho một cụm các điều kiện làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ  và tiểu đường. Một số lợi ích bơ khác bao gồm giúp đỡ: cao huyết áp, cao huyết áp, huyết áp cao, cholesterol cao, béo phì và mỡ thừa quanh eo.

Về cơ bản, bơ ăn giúp điều chỉnh các hormone liên quan đến các yếu tố nguy cơ bệnh tiểu đường, béo phì và các bệnh tim mạch, bao gồm insulin, triglycerides và cholesterol. Thật thú vị, cho đến khi Tạp chí Dinh dưỡng công bố kết quả của một cuộc khảo sát từ năm 2001-2008, không có dữ liệu dịch tễ học nào mô tả những ảnh hưởng tiêu dùng bơ có trên các yếu tố nguy cơ bệnh chuyển hóa.  Rất may, bây giờ chúng ta có một số lượng đáng kể bằng chứng rằng bơ hỗ trợ chữa bệnh! Sau khi đánh giá thói quen ăn uống của 17.567 người trưởng thành ở Mỹ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một số sự kiện thú vị:

Những người thường xuyên ăn bơ cũng ăn một chế độ ăn uống cân bằng hơn trung bình so với người tiêu dùng không bơ.
Trên thực tế, "người tiêu dùng bơ có lượng rau cao hơn đáng kể; Trái cây, chất lượng chế độ ăn uống, chất béo, chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, chất xơ ăn kiêng, vitamin E, magiê và kali; Vitamin K và lượng đường xuống thấp hơn. "
Kết quả của nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chỉ số khối cơ thể (BMI), trọng lượng cơ thể và vòng đai thắt lưng "thấp hơn đáng kể" trong khi mức HDL "cholesterol tốt" cao hơn ở những người thường xuyên ăn bơ.
Trong tất cả, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng bơ có khả năng bị hội chứng chuyển hóa ít hơn 50% so với những người không thường ăn chúng!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến