Những bất lợi cho sức khỏe đến từ trà xanh ( phần 2)

Trà xanh chủ yếu là an toàn cho người lớn khi tiêu thụ một cách kiểm duyệt. Tuy nhiên, những người có vấn đề về dạ dày, thiếu chất sắt, những người có khả năng chịu đựng caffeine thấp, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, những người thiếu máu, rối loạn lo âu, rối loạn xuất huyết, điều kiện tim, bệnh tiểu đường, bệnh gan và loãng xương không nên uống trà xanh vì có thể có Hiệu quả.
Dưới đây là 4 tác dụng phụ phổ biến của trà xanh mà bạn chưa biết.
1.     Chứa caffeine
Thông thường, người ta chỉ nghĩ đến thuật ngữ 'caffeine' khi nghĩ về một tách cà phê nóng hổi bốc khói. Nhưng sự thật thì trong trà xanh cũng chứa hợp chất này nhưng với hàm lượng ít hơn. Tuy vậy, uống quá nhiều trà xanh (nhiều hơn 3 - 5 ngày) có thể dẫn đến một loạt bệnh lý như mất ngủ, đau bụng, buồn nôn hay tình trạng đi tiểu thường xuyên ở một số người.
2. Không tốt cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú
Nếu những người này uống quá nhiều trà xanh có thể làm tăng nguy cơ sảy thai cũng như dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không tiêu thụ quá 2 ly trà xanh/ngày hoặc kiêng hoàn toàn sản phẩm này đối với chị em đang có bầu. Còn với chị em đang cho con bú, caffeine trong trà có thể di chuyển vào sữa mẹ gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh.
3.      Nhịp tim không đều

Đó là caffeine, một lần nữa. Caffeine cũng được kích thích trong tim. Nó làm cho nhịp tim của bạn tăng tốc, gây nhịp tim nhanh bất thường - một tình trạng gọi là nhịp tim nhanh. Tình trạng này có thể làm cho bạn cảm thấy như thể trái tim của bạn đang đập vào ngực của bạn. Bạn nhận thức được nhịp tim của bạn nhiều hơn bình thường. Còn gọi là đánh trống ngực, tình trạng này thậm chí có thể dẫn đến đau ngực hoặc đau thắt ngực (bất kỳ cơn đau cục bộ khác). Sự thay đổi nhịp tim bình thường có thể là mối đe dọa nghiêm trọng.

Theo một báo cáo khác của Đại học Y Utah, việc khám phá một viên nang trà xanh phải được xem xét lại trong trường hợp bạn bị bệnh tim hoặc nhịp tim bất thường


4.     Tiêu chảy

 Tiêu chảy có thể xảy ra nếu bạn chưa quen với trà xanh. Ghế lỏng lẻo có thể là một trong những tác dụng phụ nhẹ (do hàm lượng caffeine), có thể cuối cùng giảm dần khi bạn quen với nước giải khát.

Tiêu chảy cũng có thể xảy ra với việc uống quá nhiều trà xanh. Một cách để ngăn chặn điều này là giảm tiêu thụ. Một cách khác là đảm bảo bạn không uống trà xanh khi bụng đói. Thay vào đó, bạn có thể uống trà cùng với một bữa ăn đầy đủ. Điều này là do việc ăn thức ăn trong dạ dày của bạn có thể làm giảm các ảnh hưởng xấu của caffeine, tiêu chảy bao gồm.

Bạn cũng có thể thử uống trà xanh vào cuối ngày, tốt nhất là vào buổi chiều. Điều này ít có khả năng gây ra tác dụng phụ vì tác dụng tiêu hóa vào buổi chiều và những ngày khác không rõ ràng như buổi sáng.

Nếu bạn chưa quen với trà xanh, nó có thể làm bạn bị "tiêu chảy" 

Trong trường hợp tiêu chảy nặng, ngừng uống trà xanh và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay. Tiêu chảy nhẹ có thể là phổ biến. Nhưng một trường hợp nghiêm trọng là không. Ngoài ra, yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của bạn loại trừ khả năng bị bệnh lý ruột kích thích hoặc hội chứng viêm ruột.

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, trà xanh là một trong nhiều loại thảo mộc có chứa caffein . Và đây là lý do chính nó có thể gây ra tiêu chảy.


Ngoài tiêu chảy, trà xanh cũng có thể gây ra khí chất dạ dày. Caffeine cũng đã tìm thấy để kích thích các bắp thịt trong đường tiêu hóa. Điều này có thể gây ra những vấn đề ở những người bị ruột già nhạy cảm. Đó là lý do tại sao, nếu bạn có tiền sử vấn đề ruột, bạn phải tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trước khi uống trà xanh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến