Lợi ích của bơ trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta

Bơ nên được xếp hạng là một trong năm thực phẩm lành mạnh hàng đầu trên hành tinh. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết được có bao nhiêu quả bơ có.

Tại sao bạn nên ăn bơ? Bơ thực sự là một thực phẩm tuyệt vời vì nhiều lý do, nhưng cho đến gần đây, bạn sẽ không biết điều đó. Nhiều năm bị sợ hãi khỏi thực phẩm có chứa chất béo đã khiến nhiều người bỏ qua bơ. Ngày nay, nhờ vào những rủi ro ăn kiêng béo phì đã được tiết lộ, chúng ta biết rằng lợi ích của bơ là những chất béo quan trọng và lành mạnh, thêm vào đó là nhiều chất chống oxy hoá, nhiều chất khoáng và vitamin.

Bạn có thể tự hỏi, là một quả bơ một trái cây hoặc một loại rau? Trong thực tế, bơ thực sự là một trái cây. Chúng rất tuyệt vời trong các món ăn ngon và ngọt.

Đóng gói đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, lợi ích bơ bao gồm cải thiện sức khoẻ tim, cân bằng hooc môn, sức khỏe tiêu hóa tốt hơn và còn nhiều thứ nữa chúng ta sẽ đào sâu vào bên dưới.
Để bổ sung thêm lợi ích bơ bao gồm các chất dinh dưỡng quan trọng sau đây:

Chất béo không bão hòa đơn - Có thể đảo ngược sự đề kháng insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu, bơ và dầu bơ là một trong những nguồn giàu chất béo không bão hòa đơn nhất (MUFAs) trên thế giới! Không giống như mỡ bão hòa, hoặc "xấu", MUFAs thực sự tốt cho bạn và giúp tim và não. MUFAs là dạng thức ăn chính của chất béo trong chế độ ăn Địa Trung Hải, trong nhiều thập kỷ đã có liên quan đến việc bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư, suy giảm nhận thức và nhiều rối loạn khác.
Carotenoids - Bơ chứa axit oleic, chất béo không bão hòa đơn có thể cải thiện trí nhớ và hoạt động của não. (3) Oleic acid lần lượt giúp cơ thể hấp thu carotenoid. Carotenoid là các hợp chất hóa học cung cấp cho một số loại trái cây và rau màu vàng, cam hoặc đỏ tươi. Beta-carotene là một trong những carotenoid phổ biến nhất. Carotenoid lợi bao gồm giảm viêm, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển lành mạnh, và tăng cường miễn dịch, trong số những người khác.
Vitamin A, E và K - các cơ quan của chúng ta không chỉ đòi hỏi những vitamin này hoạt động bình thường, mà còn kết hợp với các khoáng chất cần thiết (như magiê và kẽm) để tác động lên các yếu tố trao đổi chất (như carbon dioxide và hormone tuyến giáp).
Vitamin tan trong nước B và C - Tôi không chắc chắn nếu bạn biết điều này, nhưng vitamin B-complex và vitamin C không được lưu trữ trong cơ thể bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải bổ sung chúng mỗi ngày. Bơ là một trong những loại thực phẩm vitamin C tốt và nguồn vitamin B, điều này làm tôi nhớ đến thần chú của tôi: "Một quả bơ mỗi ngày sẽ giữ cho bác sĩ đi!"
Các khoáng chất theo dõi quan trọng (như magiê, kali, sắt và đồng) - Một thực tế thú vị mà nhiều người không biết là bạn cần phải ăn hai quả chuối để đáp ứng lượng kali trong một quả bơ nguyên vẹn, làm cho bơ là nguồn tuyệt vời để ngăn ngừa Kali thấp.
Tải lượng chất xơ - Bơ chứa nhiều chất xơ hòa tan hơn hầu hết các loại thực phẩm và giúp ổn định lượng đường trong máu, tạo điều kiện cho đường ruột thích hợp và duy trì kiểm soát cân nặng hợp lý.
Protein - Bơ nằm trong danh sách các loại thực phẩm protein hàng đầu. Có hàm lượng đạm cao nhất và hàm lượng đường thấp nhất trong trái cây, bơ cung cấp một sự cân bằng duy nhất để xây dựng khối cơ nạc và đốt chất béo.
Chất chống oxy hóa hóa học (như beta-sitosterol, glutathione và lutein) - Để giúp bảo vệ chống lại các bệnh khác nhau như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, nên ăn một chế độ ăn uống giàu chất phytochemical như bơ. Các chất chống oxy hóa chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương oxy hóa (còn gọi là các gốc tự do) có khả năng thay đổi DNA và dẫn đến các đột biến tế bào.
Folate - Do cung cấp chất dinh dưỡng folate quan trọng nên lợi ích từ bơ bao gồm việc ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh như bifida cột sống và các khuyết tật ống thần kinh. Nghiên cứu thậm chí còn gợi ý rằng thực phẩm giàu folate có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ!
Chất chống oxy hóa (polyphenols và flavonoids) - Các hợp chất chống viêm như phytonutrients là chìa khóa để giảm nguy cơ mắc các chứng viêm và thoái hóa có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận cơ thể - bao gồm khớp, tim, não, hệ thống nội tạng, da và mô liên kết.

1. Chiết xuất từ bơ có thể giúp giảm triệu chứng viêm khớp

Viêm khớp là một vấn đề phổ biến ở các nước phương Tây. Có nhiều loại viêm khớp và chúng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của con người đặc biệt là người già. Cả bơ và chiết xuất từ bơ đều mang lại những lợi ích đáng xem xét.

Tóm lại: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất chiết xuất từ bơ và đậu tương có thể giảm triệu chứng của viêm xương khớp.

2. Ăn bơ có thể giúp bạn giảm cân
Có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng ăn bơ có thể giúp giảm cân. Trong một nghiên cứu, những người tham dự được tách ra làm các nhóm. Một nhóm được hướng dẫn ăn bơ, nhóm còn lại thì không. Sau đó, họ sẽ tham gia trả lời các câu hỏi liên quan tới cảm giác no, đói.

Những người ăn bơ cảm thấy hài lòng hơn với bữa ăn của mình và nhiều người trong số họ cảm thấy no bụng, không muốn ăn thêm sau 5 tiếng tiếp theo.

Nếu nghiên cứu này là đúng thì việc thêm bơ vào bữa ăn sẽ giúp bạn hấp thu ít calo hơn và có được một chế độ giảm cân lành mạnh.
Bơ đồng thời cũng đi kèm hàm lượng chất xơ cao và ít hydrat-cacbon giúp giảm cân mạnh mẽ, làm căn cứ cho một chế độ ăn khỏe mạnh.

3. Bơ rất ngon và dễ kết hợp trong bữa ăn

Không chỉ tốt cho sức khỏe, bơ còn rất ngon miệng và dễ kết hợp với nhiều thực phẩm khác.
Bạn có thể thêm bơ vào món salad hay các công thức nấu ăn khác hoặc đơn giản là dùng thìa múc chúng ra mà ăn một cách tự nhiên. Lõi của bơ có dạng kem dễ kết hợp với các thành phần thực phẩm khác.
Một món ăn bạn nên để mắt là bơ guacamole. Đây là món ăn nổi tiếng làm từ bơ đi kèm với các thành phần như muối, tỏi, chanh và một vài thành phần phụ khác.

Bơ giúp giảm khả năng mắc các bệnh ung thư

Bơ khi chín sẽ hơi mềm. Các chất dinh dưỡng trong quả bơ sẽ dễ bị oxy hóa ngay khi lấy phần lõi ra, bạn có thể vắt ít nước chanh vào phần lõi lấy ra để quá trình oxy hóa diễn ra chậm hơn.

Nếu thật sự hứng thú với việc thêm bơ vào trong bữa ăn của mình thì hãy tiến hành luôn vì quả thực bơ rất tốt cho sức khỏe.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến