Các phương pháp làm đẹp từ quả bơ tiết kiệm không tốn kém ( phần 1)

Nếu bạn muốn có làn da đẹp mà không mua các sản phẩm da đắt tiền, hãy làm bơ một phần trong chế độ ăn uống của bạn. Bơ là kem, ngon, không tốn kém và linh hoạt. Bạn có thể làm guacamole, bánh sandwich hoặc salad với họ hoặc thêm bơ vào quesadillas và tacos. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi ăn chúng, bạn có thể bơ trực tiếp lên da của bạn để có được ánh sáng rực rỡ.

Bơ rất giàu chất chống oxy hoá, vitamin và axit béo có thể cải thiện làn da của bạn từ bên trong. Bạn cũng có thể sử dụng trái cây trên khuôn mặt của bạn để giữ ẩm và tái sinh sâu.

Sử dụng bơ như một mặt nạ trang điểm có thể để cho làn da mềm mại hơn và trông trẻ hơn

Chúng ta hãy cùng xem xét một số lợi ích tốt nhất của bơ cho làn da của bạn.

Vitamin C
Để bắt đầu với bơ là một nguồn tuyệt vời của cả vitamin C và vitamin E. Vitamin C là một chất chống oxy hoá hòa tan mạnh mẽ trong nước mà chúng ta nên có một cách lý tưởng trong chế độ ăn kiêng của chúng ta mỗi ngày.

Cùng với việc cung cấp bảo vệ gốc tự do ở mức độ tế bào, vitamin C có liên quan đến việc tạo ra collagen và elastin, kết hợp các tế bào da của chúng ta với nhau và duy trì tính đàn hồi và độ đàn hồi.
Một chất dưỡng ẩm tốt với vitamin C ổn định có thể giúp đỡ từ bên ngoài, nhưng điều quan trọng là phải có nhiều vitamin C từ thực phẩm bạn ăn nếu bạn muốn thấy một sự cải tiến trong gương.
Mặt nạ bơ

Do hàm lượng chất béo, hàm lượng vitamin và chất chống oxy hoá cao, nên sử dụng bơ ma thuật như một mặt nạ trang điểm có thể để cho làn da mềm mại hơn và trông trẻ hơn, vì nó có thể trơn và trơn da.

Bạn có thể tạo một masque đơn giản nhưng có hiệu quả bằng cách nhai một ít quả bơ và bôi trực tiếp lên da sau khi làm sạch nhưng cho một masque đậm màu hơn, đây là một vài công thức để thử:

Mặt nạ bơ, mật ong, sữa chua
Cả mật ong lẫn bơ đều có đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên để làm khô da. Các chất chống oxy hóa chống lão hóa trong bơ làm cho mặt nạ tuyệt vời cho vẻ trẻ trung hơn, trong khi axit lactic trong sữa chua làm việc để khôi phục độ cân bằng độ pH tự nhiên của da, cũng như làm chặt chẽ các lỗ chân lông. Lấy bơ (một nửa trong số đó là quá đủ) và thêm vào bát với một ít sữa chua tự nhiên và mật ong hữu cơ. Trộn đều và thoa lên da sau khi rửa mặt. Thư giãn và để trong khoảng 15-20 phút (hoặc cho đến khi cứng) trước khi rửa bằng nước để bộc lộ một làn da mềm mại và mềm mại. Lặp lại hàng tuần bằng cách kết hợp vào chế độ mặt hàng tuần của bạn để có kết
1.      Lợi ích cho da

Sử dụng bơ cho một ngày tại nhà tại spa. Xoa bơ và lan khắp cơ thể. Để nó trong 10 đến 15 phút và sau đó đi tắm ấm hoặc tắm. Các loại dầu sẽ xâm nhập và làm mềm da của bạn. Cho trái bơ xay nhuyễn lên mặt để lau sạch các dấu hiệu lão hóa, hoặc trộn trái bơ với mật ong tươi và sữa chua để loại bỏ các tế bào da chết vì ánh sáng rực rỡ và rạng rỡ. Nếu bạn ở ngoài trời quá lâu, hãy bơ trực tiếp lên da bị cháy nắng để giảm đau.
2.       Giúp mái tóc chị em dài và suôn mượt

Mùa đông luôn khiến cho chị em đau đầu khi mái tóc rất dễ dàng bị xơ, rối và trở nên xấu xí. Đặc biệt, nếu tóc yếu khi gội đầu với nước ấm thường khiến cho tình trạng xơ, rối càng thêm nghiêm trọng. Vì vậy mà chỉ cần với chiêu thức đơn giản từ trái bơ thì mọi phiền muộn về mái tóc sơ, rối của chị em sẽ không còn vấn đề đáng lo ngại nữa.
Cách thực hiện rất đơn giản, các nàng chỉ cần dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu oliu để tạo thành một hợp chất sền sệt sau đó thoa quyện vào tóc. Đợi khoảng 30 phút cho hỗn hợp ngấm vào tóc, sau đó gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường.
3.       Làm mặt nạ trẻ hóa da

Ngoài những loại trái cây như dưa leo, cà chua, mướp đắng mà chị em vẫn hay dùng làm mặt nạ thì trái bơ cũng là một loại mặt nạ hiệu quả trong việc giúp các nàng trẻ hóa da mặt và giúp da mặt hết nhăn nheo, sáng bóng và săn chắc, mịn màng.
Cách làm rất đơn giản, các nàng chỉ cần rửa sạch mặt sau đó cắt đôi quả bơ, nạo lấy phần thịt đem nghiền nhuyễn với 2 muỗng sữa chua cho đến khi hỗn hợp này đều và sền sệt là được. Sau đó đắp lên mặt và vùng cổ sau khoảng 30 phút các nàng rửa sạch mặt với nước.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến